Trang Thông tin điện tử xã Khánh Nhạc
Chào mừng bạn đến với Website (Đang chạy thử nghiệm) xã Khánh Nhạc- huyện Yên Khánh- tỉnh Ninh Bình

Dữ liệu đang được cập nhật

Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
31258

Trực tuyến: 1

Hôm nay: 19

Hôm qua: 0

Nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức xã Khánh Nhạc

Thứ ba, 28/07/2020

Nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức xã Khánh Nhạc Đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã là những người gần dân, hiểu dân. Do vậy, bên cạnh trình độ chuyên môn, yêu cầu đặt ra đội ngũ cán bộ công chức cần phải có đó là: Trách nhiệm, đạo đức và phong cách công vụ. Để xây dựng chính quyền thân thiện và phục vụ người dân tốt hơn, mỗi cán bộ công chức cần phải nêu cao ý thức về quyền, nhiệm vụ được phân công. Đây cũng là một trong những việc làm quan trọng nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.          

Là cấp chính quyền cơ sở, nên trực tiếp giải quyết rất nhiều việc của người dân. Mỗi tháng, tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ theo cơ chế một cửa của UBND xã Khánh Nhạc đã tiếp nhận hơn 200 hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính, trong đó, hồ sơ sớm hạn đạt 90 %. Để đáp ứng yêu cầu công việc, cán bộ công chức phụ trách các lĩnh vực đã không ngừng trau dồi, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, thay đổi tác phong, lề lối làm việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phục vụ nhân dân. Bên cạnh đó, UBND xã đã niêm yết công khai bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã để tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, công dân khi đến giao dịch tại bộ phận Một cửa ở địa phương.          

Một trong những lĩnh vực phức tạp nhất ở cấp xã là việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai và chế độ chính sách người có công. Do đó, để đáp ứng yêu cầu của người dân, đòi hỏi cán bộ công chức thực thi nhiệm vụ phải hiểu rõ quy định, có nghiệp vụ và có thái độ ứng xử văn minh trong giao tiếp với nhân dân. Trong những năm gần đây, tinh thần, thái độ và trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ công chức xã nhà đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tất cả hồ sơ của công dân đều được giải quyết nhanh, gọn, đúng thủ tục, trình tự và trả hồ sơ đúng thời gian quy định, không gây phiền hà cho tổ chức và công dân.          

Việc nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên. Từ đó, củng cố niềm tin yêu của nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Để Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng thực sự đi vào cuộc sống và có ý nghĩa thiết thực, mỗi cán bộ, đảng viên cần nỗ lực rèn luyện, trau dồi đạo đức, nghiệp vụ chuyên môn, góp phần nâng cao hiệu quả công tác, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó./.